บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

เที่ยวภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น กับ Nermeen (จบ) #Day 5-6 เกียวโต,โอซาก้า

Nermeen Pankeaw ติดตาม กำลังติดตาม
เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 - 09:38 น.
AA 22

หลังจากห่างหายไปสัปดาห์หนึ่งวันนี้เราก็มาต่อจากครั้งที่แล้วกันค่ะในเที่ยวภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น กับ Nermeen (ตอนจบ) #Day 5-6 เกียวโต,โอซาก้า

Day 5 เกียวโต

ตามแผนที่เราได้วางไว้ในตอนแรก ในวันที่ 5 ของทริปนี้เราจะต้องไปเมืองโกเบกันแต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเราก็ตัดสินใจไปเก็บตกสถานที่ในเกียวโตที่เราไปยังไม่ครบในส่วนของฝั่งเกียวโตตะวันตกนั้นเอง สถานที่ที่เราจะไปคือ ย่านอาราชิยาม่า  วัดเทนริวจิ ถนนป่าไผ่  ศาลเจ้าโนโนะมิยะ และ สะพานโทเก็ทสึเคียว

ในเช้าวันนี้ก็เหมือนๆกับทุกวัน เรายังคงตื่นสายกันเหมือนเดิมอย่างเสมอต้นเสมอปลายเลยทีเดียว หลังจากทำการอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ เราก็เดินไปขึ้น JR ที่สถานีเดิม นั้นก็คือ Shin-Imamiya Station ขึ้น รถไฟ Osaka Loop Line ลงที่สถานี Osaka Station แล้วเปลี่ยนชานชาลาไปนั่ง JR ที่มุ่งหน้าไปเกียวโต นั่งไปประมาณ 15 นาที ก็ลงที่สถานีเกียวโต (Kyoto) แล้วเดินไปที่ชานชาลา 32 หรือ 33 แล้วรอขึ้นรถไฟขบวนที่จะมาถึงเพื่อไปลงที่ สถานี Saga-Arashiyama เมื่อเรามาถึงสถานี Saga-Arashiyama ก็เดิอออกทาง Exit 1 เราจะเห็นถนนตรงไปข้างหน้า ให้เดินฟุตบาทฝั่งขวาจะผ่านร้าน LAWSON เดินตรงไปเรื่อยๆ เดินได้สัก 200 เมตร จะเจอกับสี่แยกที่อยู่ใกล้ๆ สถานีรถราง เลี้ยวขวา เดินไปนิดหน่อย จะข้ามคลองสายเล็กๆ แล้วเดินไปอีก 300 เมตร เมื่อถึงถนนใหญ่แล้ว มองเยื้องไปทางซ้ายจะมีป้ายเข้าวัดเทนริวจิ ให้เดินเข้าไปในซอยนี้อีก 300 เมตร ก็จะถึงหน้าวัดซึ่งมีที่ขายตั๋ว

วันนี้พวกเราถ่ายรูปแค่บริเวณด้านนอกของ วัดเทนริวจิ เท่านั้น เพราะความงกของพวกเราเลยไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมบริเวณส่วนของวัด ค่าเข้าชมคนละ ¥500 พวกเราจึงเดินออกมาแล้วเดินเลยหน้าวัดออกไปอีกหน่อยก็จะเจอร้านค้าย่านอาราชิยาม่า อันที่จริงถ้าเราเข้าชมสวนของวัดเทนริวจิ เราจะสามารถเดินทะลุไปออกที่ถนนป่าไผ่ได้เลย ซึ่งลักษณะการวนลูปจะเป็นแบบนี้ วัดเทนริวจิ --> สวนวัดเทนริวจิ --> ถนนป่าไผ่ --> ศาลเจ้าโนโนะมิยะ --> ร้านค้าย่านอาราชิยาม่า แต่เนื่องจากเราไม่เข้าสวนของวัดเทนริวจิ เราจึงเดินกันในลักษณะนี้ค่ะ วัดเทนริวจิ--->ร้านค้าย่านอาราชิยาม่า--->ศาลเจ้าโนโนะมิยะ--->ถนนป่าไผ่ แล้วก็วนกลับทางเดิม ในส่วนของศาลเจ้าโนโนะมิยะก็จะอยู่ระหว่างทางเดินของถนนป่าไผ่เลยค่ะ

ถนนป่าไผ่

พอเดินมาสุดทางของถนนป่าไผ่ก็จะเป็นเหมือนจุดชมวิวและลานกว้างเลยค่ะ

นั่งกินลมชมวิวสักพักก็เดินกลับมาทางเดิม

ในแผนตอนแรกเราจะไปสะพานโทเก็ทสึเคียวด้วยแต่ Google Map เริ่มจะดื้อรั้นเราเลยตัดสิ้นใจกลับไปช๊อปปิ้งกินที่โอซาก้า เวลาประมาณบ่ายสองเกือบๆบ่ายสามโมงตอนที่เราเดินออกจากป่าไผ่

กลับโอซาก้ากันค่ะ วิธีการเดินทางกลับคือ มาทางไหนกลับทางนั้นเลยค่ะ 5555+

พอมาถึงสถานนีโอซาก้าแล้ว เราก็แยกตัวออกไปละหมาดแล้วแวะกินข้าวในสถานีโอซาก้าเลยค่ะ ร้านที่เราเข้าคือร้านที่เสริฟเมนู เทมปุระ และซูชิ ร้านนี้ไม่มีเมนูเนื้อหมูเป็นส่วนผสมนะค่ะ แต่พวกซอสและน้ำจิ้มผสมแอลกอฮอล์ พนักงานเสริฟเตือนเราก่อนจะกินว่าซอสและน้ำจิ้มมันผสมแอลกอฮอล์เขาเลยไม่ยกมาเสริฟให้เรา เราเลยกินเทมปุระกับเกลือและพริกไทย 5555+ ไม่ค่อยได้รสชาติเท่าไหร่ ในขณะที่เพื่อนอีกสองคนกินอย่างอเร็ดอร่อย อิจฉาเลย 5555++

หลังจากกินเสร็จก็ล่วงเวลาเลยไปถึง หกโมงเย็น เราเลยแวะไปหาซื้อของฝากกันก่อนกลับโรงแรมค่ะ

หมดไปอีกวันกับทริปเที่ยวภูมิภาคคันไซของพกเราสามคน มาแบบงงๆ และหลงทางบ่อยมาก

Day 6 โอซาก้า

สำหรับวันสุดท้ายเราก็ไม่ได้มีแผนอะไรเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงตื่นเวลาเดิม เก็บของพร้อมเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม ออกมาก็ประมาณ เกือบๆ 10 โมงได้ เราตกลงกันว่าจะเอากระเป๋าไปฝากที่ล็อกเกอร์ในสถานีรถไฟโอซาก้า แล้วเราจะไปปราสาท โอซาก้า แล้วก็กลับมาเล่นเกมส์ที่ โปเกม่อนเซ็นเตอร์ สรุปแล้วไม่มีอะไรเป็นไปตามแผน เราหาตู้ล็อกเกอร์เก็บกระเป๋าไม่ได้ เพราะเต็มทุกตู้เราเลยตัดสินใจลากกระเป๋าขึ้นรถไฟ เอากระเป๋าไปฝากที่สนามบิน แล้วนั่งรถย้อนกลับมาในเมืองใหม่อีกครั้ง ใช้กันคุ้มเลยจริงๆ บัตร kansai wide area pass ราคา 2,430 บาท

วิธีการเดินทางมาปราสาทโอซาก้าคือ นั่ง Osaka Loop Line ลงที่สถานี Osakajokoen หรือ ลงที่สถานี Morinomiya ก็ได้เหมือนกันค่ะ แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตรก็จะถึงตัวปราสาทเลยค่ะ

มาถึงแล้ว ปราสาทโอซาก้า!!!!!

หุ่นซามูไร

เหมือนเดิมค่ะ ด้วยความงกเราเดินมาถ่ายรูปแค่บริเวณด้านนอกอีกตามเคย ไม่ยอมเสียเงินค่าเข้าชม 555+

เหมือนเดินขึ้นมาพิชิตยอดเขา พอถึงแล้วก็ลง เพราะระยะทาง 1.5 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟมาถึงตัวปราสาทเหมือนเดินขึ้นยอดเขายังไงยังงั้นเลย 555+ เดินจนเมื่อยขากว่าจะถึง

หลังจากนั้นเราจึงไปต่อกันที่ Rinku Premium Outle วิธีการเดินทางคือใช้เส้นทางเดียวกันกับทางไปสนามบินนานาชาติคันไซ แต่ให้ลงที่สถานี Rinku-Town ก่อนถึงสนามบิน 1 สถานีค่ะ

ซึ่งภายใน Rinku Premium Outle จะมีร้าน Outlet ที่สามารถช๊อปปิ๊งสินค้าแบรนด์เนมได้ในราคาที่พอเหมาะไม่แพงจนเกินไป ตั้งอยู่ประมาณ 200 ร้าน และยังมีสินค้ามากมายหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ของเล่น อุปกรณ์ในครัวเรือน เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าสตรี และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ถ้าใครหาซื้อรองเท้าแบรนด์ต่างๆมาซื้อได้ที่นี่เลยค่ะ เวลาเปิดทำการ 10:00 น. - 20:00 น.

Rinku Premium Outle

ใช้เงินจนเกือบหมดพร้อมของฝากที่มากมาย เดินกันจนร้านปิด พอจุใจแล้วก็มุ่งหน้ากลับสนามบินกันค่ะ คืนนี้เราจะนอนค้างกันที่สนามบิน เพราะเราต้องบินกลับไทย 8:30 น. เช็คอินขึ้นเครื่องประมาณตีห้าค่ะ

พอมาถึงสนามบิน ทุกคนก็แยกย้ายไปทำธุระส่วนตัวก่อนจะไปรับกระเป๋าคืนแล้วไปจับจองเก้าอี้แถวๆ Kansai airport lounge เป็นที่นอน ซึ่งตรงนั้นจะมีร้านอาหาร 24 ชม. เปิดอยู่หนึ่งร้าน (ไม่ใช่ร้านอาหารฮาลาล มุสลิมทานไม่ได้นะคะ ) เพื่อนเราบอกว่าข้าวหน้าเนื้ออร่อย หลังจากได้ที่นอนแล้วทุกคนก็แยกย้ายต่างคนต่างทำกิจกรรมยามว่างของตัวเอง ตอนแรกว่าจะกลับมาเดินช๊อปปิ้งในสนามบินอีก แต่พอเรามาถึง หลายๆร้านก็ทย่อยปิดจนหมด

Day 7 Go To Thailand

เช้าวันสุดท้าย เราตื่นกันตีห้า เมื่อทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ลากกระเป๋าขึ้นไปเช็คอินที่ชั้นสี่กัน หลังจากนั้นเดินเข้าเกต ไปซื้อของฝากนิดหน่อยที่ DUTY FREE แล้วขึ้นเครื่องกลับไทยค่ะ

สุดท้ายการเดินทางของพวกเราสามคนในครั้งนี้เหมือนจะเที่ยวได้ไม่กี่ที่ เพราะหลงทางเยอะและตื่นสายซ๊ะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เปิดหูเปิดตา ได้เปลี่ยนบรรยากาศ ก่อนเดินทางไปพวกเราก็ทำการบ้านกันเยอะอยู่พอควร เพราะเป็นการไปต่างประเทศครั้งแรกและไปกันเองของพวกเรา เอาจริงๆมันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด การเดินทางก็สะดวกสบาย ทริปนี้คุ้มและสนุกสุดๆไปเลยค่ะ :)

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()